บันทึกการเรียน ครั้งที่ 11
เรียนชดเชย สิ่งที่เรียนในวันนี้
อาจารย์อธิบายเรื่องปฏิทิน ปฏิทินทำขึ้นมาเพื่อ เป็นสื่อหรือตัวกลาง
และเป็นสาระที่จะใช้ในการสื่อภาษาทั้งฟัง พูด อ่าน และเขียน พูด โฆษณา ของรักของหวง ประชาสัมพันธ์ เล่าข่าว
เรื่องเล่าเสาร์ - อาทิตย์ กิจกรรมส่งเสริมทักษะ เช่น
การฟังนิทาน ท่องคำคล้องจอง ฟัง
นิทาน เพลง คำคล้องจอง ปริศนาคำทาย
คลื่นเสียง ดนตรี
จังหวะ อัดเทปเสียงอ่าน นิทาน ทำท่าเขียน
ภาพ อักษรอักษรที่ใช้คืออักษรสูง = ศ ฐ ข ส ถ ผ ฝ ห ฉ อักษรกลาง = ก จ
ด ต บ ป อ อักษรต่ำ = ง ญ น ย ณ ร ว ฬ ล สระ = อะ อา , - อิ อี , อุ อู , แอะ
แอ , เอะ เอ, โอะ
โอกลุ่มของดิฉันได้อักษรต่ำ = ง ญ น ย ณ ร ว ฬ ล สระ =
เอะ เอกิจกรรมที่เรียนในวันนี้คือ ให้นักศึกษาหยิบของรักมา 1
อย่างและบอกด้วยว่า ทำไมถึงรักของสิ่งนี้- โทรศัพท์ Blackberry
เพราะ ซื้อเองและเป็นคนสังคมกว้าง
จึงรักโทรศัพท์เครื่องนี้มากให้นักศึกษาโฆษณาสินค้า 1 อย่าง -
ร่ม ร่มมาใหม่มาแรง
กันรังสียูวีได้ดีให้วาดภาพอะไรก็ได้
แล้วให้นำภาพที่วาดมารวมกับเพื่อน เล่าให้เป็นนิทานให้สมบูรณ์แบ่งกลุ่ม
กลุ่มละ 2 คน รายงานข่าวกับประชาสัมพันธ์ทุกกิจกรรมที่เรียนในวันนี้
ส่งเสริมพัฒนาการทางภาษาสำหรับเด็ก
ได้เป็นอย่างดีโดยมีสื่อเป็นตัวช่วยในการสื่อสาร
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น