เนื้อหาที่เรียนในวันนี้
การจัดประสบการณ์สำหรับเด็กปฐมวัย
การจัดประสบการณ์
หลักการ เทคนิค สื่อ
สภาพแวดล้อม ประเมินผล เด็กปฐมวัย
ภาษา
แบ่งออกเป็น 2
ประเภท 1. เนื้อหา 2. ทักษะ
ฟัง พูด อ่าน เขียน
พัฒนาการเด็กจะดีเด็กต้องมีพัฒนาการในด้านที่เด็กถนัด
สิ่งที่สำคัญคือ ภาษา สติปัญญา คิด จำ วิเคราะห์ แยกแยะ สังเกต
ภาษาเป็นเครื่องมือในการเรียนรู้ที่ดี ทฤษฎีของเพียเจต์จากการทำงานของสมองขะช่วย
ซึมซับ รับรู้ ภาพความรูใหม่ - ความรู้เก่าจะปรับเป็นความรู้ใหม่ พัฒนาการแรกเกิด
- ประสาทสัมผัสทั้ง5 2-4 ปี ใช้ประโยคคำสั้นๆ 4-6
ปี เริ่มพูดประโยคได้ยาวขึ้นตามพัฒนาการ
วิธีกาารเรียนรู้ของเด็ก
ใช้ประสาทสัมผัสทั้ง
5
กระทำกับวัตถุ เช่น ตาดู หูฟัง ลิ้นลิิ้มรส กายสัมผัส จมูกดมกลิ่น
การเล่นแบบอิสระ
การใช้ประสาทสัมผัสทั้้ง 5 ลงมือกระทำกับวัตถุอย่างอิสระ
งานที่มอบหมาย
หาทฤษฎีนำเสนอ
- พัฒนาการทางภาษาของเด็กวัย 3 ปี
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น